วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กคช.โอดขายบ้านยากหลังน้ำท่วม

การเคหะฯปรับแผนการตลาด ปรับบทบาทฝ่ายการตลาดไปทำกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์เป็นงานหลัก การขายเป็นงานรอง ดีเดย์ 20 ธ.ค.ลงพื้นที่ช่วยลูกค้า รับผลกระทบน้ำท่วมทำให้ขายโครงการยาก ทั้งบ้านเอื้ออาทร เคหะชุมชน และบ้านแบรนด์ By NHA ส่วนโครงการที่น้ำท่วมและใช้เป็นศูนย์พักพิง จะต้องบูรณะใหม่ ก่อนเปิดการขายได้อย่างเร็วในเดือนมี.ค.55
             นายสมชัย  เชาว์พฤฒิพงศ์   รองผู้ว่าการ  การเคหะแห่งชาติ(กคช.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปรากฏว่า โครงการบ้านเอื้ออาทร โครงการเคหะชุมชน และโครงการใหม่ แบรนด์ By NHA ของการเคหะฯ  ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก โดยเฉพาะลูกบ้านที่ซื้อโครงการในพื้นที่โครงการประสบปัญหาน้ำท่วม และเป็นลูกค้ากลุ่มที่ถูกเลิกจ้างงาน ฉะนั้นผลกระทบที่ตามมา คือ การขายบ้านทุกโครงการของการเคหะฯ ที่เหลือขายในพื้นที่น้ำท่วมจะยากขึ้น  
               จากที่ประชุมล่าสุดของการเคหะฯ ในการแก้ปัญหานี้  จะเน้นงานลูกค้าสัมพันธ์มากกว่า  โดยการให้ฝ่ายการตลาดเข้าเยี่ยมลูกค้าที่ถูกน้ำท่วม   พร้อมทั้งช่วยเหลือซ่อมแซมอาคาร และสุดท้ายช่วยเหลือเรื่องการชำระเงิน โดยการให้ธนาคารเข้าไปช่วย  ซึ่งตั้งแต่นี้ไป งานหลักของฝ่ายการตลาด การเคหะฯ เป็นเรื่องงานลูกค้าสัมพันธ์  ส่วนงานขายจะเป็นงานรอง  โดยกิจกรรมหลักๆ ในการทำลูกค้าสัมพันธ์ คือ  การจัดทีมลงไปเป็นการจัดกิจกรรมร่วม รับคำร้อง , เปิดเป็นคลินิกให้คำปรึกษาจากทีมวิศวกร  และสถาปนิก ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งมีช่างต่างๆ เข้าไปให้คำปรึกษาชี้แนะในการดูแลซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด จัดร่วมกับกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ทั่วไป อาทิ เรื่องการยื่นเอกสารเข้าไปรับคำร้องเรียน และนำองค์กรท้องถิ่นเข้าไปเรื่องความช่วยเหลือจากหน่วยงานของภาครัฐ คือวันนี้ต้องทำในฐานะให้ชาวบ้านทำเป็นกลุ่ม ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์จะเริ่มในช่วงวันที่ 20 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป จะจัดไปเรื่อยๆ จนครบทุกโครงการ และบางโครงการอาจจะต้องเลื่อนออกไปเพราะน้ำไม่ลด อย่างเช่นโครงการที่น่าเห็นใจที่สุด  คือ ลาดหลุมแก้ว น้ำท่วมถึงพื้นชั้น 2  อย่างโครงการ เสมาฟ้าครามก็เข้าไปได้แล้ว การเคหะฯ ก็ได้เตรียมการไว้หลังน้ำลดก็จะเข้าไปดูแลในโครงการต่างๆ เหล่านั้น นอกเหนือจากที่ภาครัฐดูแลแล้ว 5,000 บาท 
 นายสมชัย   กล่าวถึงแผนการตลาดหลังสถานการณ์น้ำท่วมในส่วนของการขายโครงการบ้านเอื้ออาทร  โครงการเคหะชุมชนสำหรับผู้มีรายได้น้อย    และโครงการ by NHA สำหรับผู้มีรายได้ปานกลางขึ้นไปว่า ขณะนี้การเคหะฯ ยังไม่สามารถดำเนินการขายโครงการบ้านเอื้ออาทรได้ เนื่องจาก โครงการของการเคหะฯ ที่ยังคงเหลือส่วนใหญ่ อยู่ในย่านปริมณฑล   อาทิ จังหวัดสมุทรปราการ , นครปฐม , สมุทรสาคร , ปทุมธานี  และนนทบุรี  และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมโดยตรงทั้งนั้น โดยเฉพาะโครงการที่จังหวัดปทุมธานี และนนทบุรี ซึ่งนอกจากได้รับผลกระทบแล้ว ในโครงการที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่น้ำท่วม การเคหะฯได้จัดให้เป็นศูนย์พักพิง ให้ชาวบ้านเข้าไปอยู่  ซึ่งผลที่ตามมาคือ ขณะนี้น้ำยังไม่ลด คาดว่าปลายเดือนธันวาคมนี้น้ำจะลดหมด 
 "จากนั้นคงจะต้องใช้เวลาช่วงเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ 2555   ที่จะซ่อมแซมอาคารและหลังจากนั้น ฝ่ายการตลาดจะส่งทีมออกไปรณรงค์การขาย คาดการณ์ว่าน่าจะเริ่มการขายได้เร็วที่สุดประมาณเดือนมีนาคม ในการขายโครงการในพื้นที่ใกล้เคียงที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่เปิดเป็นศูนย์พักพิง" 
      สำหรับโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่การเคหะฯ ได้นำมาเป็นศูนย์พักพิงให้กับประชาชนเข้าอยู่อาศัย เนื่องจากประสบภาวะน้ำท่วมประกอบด้วย โครงการบ้านเอื้ออาทรบ่อโพลง จ.พระนครศรีอยุธยา , โครงการโรจนะ , โครงการศาลายา 3 , โครงการลาดหลุมแก้ว 2 และ 3 ,โครงการพุทธมณฑล  จ.นครปฐม (พระประโทน) , โครงการร่มเกล้า , โครงการหนองจอก และโครงการบ้านเอื้ออาทรที่บางพลีสมุทรปราการ  โดยมีประชาชนเข้ามาพักที่ศูนย์พักพิงรวมประมาณ   10,000 คน  หรือประมาณ  3,000  ยูนิต  
 อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่น้ำลดลงแล้ว การเคหะฯจะต้องเข้าไปทำการปรับปรุงซ่อมแซมโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ทำเป็นศูนย์พักพิงทั้งหมด  ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมห้องละ 5,000 บาท ซึ่งได้รวมถึงค่าชดเชยในการจ่ายค่าน้ำ และค่าไฟฟ้าไว้แล้ว และใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 2 เดือน จึงจะนำห้องดังกล่าวออกมาขายให้กับประชาชนอีกครั้ง 
 นายสมชัย   กล่าวต่อว่า  สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย By NHA   การเคหะฯ ได้มีการประชุมถึงเรื่องโครงการดังกล่าวว่า พร้อมให้ทางฝ่ายการตลาดประสานติดต่อลูกค้ากลุ่มเดิมของ กคช. ให้เข้ามาดูโครงการ แต่อย่างไรก็ดีทุกอย่างต้องรอให้ภาครัฐเคลียร์เรื่องปัญหาน้ำท่วมให้เสร็จก่อน ซึ่งการเคหะฯ มีความเชื่อมั่นว่า คณะรัฐมนตรีจะต้องเร่งฟื้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน ซึ่งภาคอสังหาริมทรัพย์น่าจะเป็นภาคธุรกิจที่รัฐบาลต้องการกระตุ้นอันดับแรก ๆ 
      ในส่วนของการเคหะฯ นั้น พื้นที่ในการก่อสร้างโครงการ By NHA ไม่ถูกน้ำท่วม ก็ต้องรีบเอาออกมาดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณนี้ จะเริ่มทำโครงการในโซนที่น้ำไม่ท่วม

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมต้องเป็นพยานถึงการกระทำที่ดีของนางอแมนดาของ บริษัท สินเชื่ออแมนดา ผม Husnah และฉันสละเวลาของฉันออกไปให้ปากคำของนางอแมนดาเพราะในที่สุดเธอก็ให้ฉันสิ่งที่ไม่มีใครสามารถ
    ฉันและสามีของฉันได้เป็นหนี้ที่ใหญ่มากกับลูกหนี้และธนาคารและเราพยายามที่ยืมตัวมาจาก บริษัท สินเชื่อที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดมาจะไม่มีประโยชน์ แทนพวกเขามีเราเป็นหนี้มากขึ้นและสิ้นสุดวันที่ออกจากเราล้มละลายจนกว่าฉันจะมาติดต่อกับนางอแมนดาเธอให้ฉันเงินกู้แม้ว่าตอนแรกผมก็กลัวว่ามันจะจบลงเช่นเดียวกับทุก บริษัท เงินกู้อื่น ๆ ที่ฉันมาข้าม แต่เธอก็ไม่ได้ เช่นพวกเขา ตอนนี้เรามีการตัดสินในที่สุดหนี้ของเราและเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่มีเงินเหลือจากการกู้ยืมเงิน
    ติดต่อนางอแมนดาผ่านของอีเมลดังต่อไปนี้ amandaloan@qualityservice.com หรือ amandaloanfirm@cash4u.com หรือคุณสามารถติดต่อเราผ่านทางอีเมลของฉันสำหรับคำสั่งต่อไป ikmahusnah@gmail.com

    ตอบลบ
  2. นี่คือประกาศสาธารณะสำหรับทุกคนที่ต้องการขายไตเรามีผู้ป่วยที่ต้องการการปลูกถ่ายไตดังนั้นหากคุณสนใจที่จะขายไตโปรดติดต่อเราทางอีเมลของเราที่ iowalutheranhospital@gmail.com
    นอกจากนี้คุณยังสามารถโทรหรือเขียนถึงเราได้ที่ whatsapp ที่ +1 515 882 1607

    หมายเหตุ: รับประกันความปลอดภัยของคุณและผู้ป่วยของเราได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนมากให้กับทุกคนที่ตกลงที่จะบริจาคไตเพื่อช่วยพวกเขา เราหวังว่าจะได้ยินจากคุณเพื่อให้คุณสามารถช่วยชีวิต

    ตอบลบ