วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ราคาที่ดิน

ข้อดีของการประเมินราคาที่ดิน

ราคาที่ดิน
ภาพประกอบบทความ ข้อดีของการประเมินราคาที่ดิน
กระบวนการประเมินราคาที่ดิน เป็นการประเมินมูลค่าของที่ดินอย่างละเอียดเพื่อให้ทราบถึงราคาที่ดินที่มีอยู่ในตลาดซื้อขายที่ดินอย่างเป็นกลางที่สุด ซึ่งมูลค่าที่ประเมินราคาที่ดินอาจไม่ใช่ราคาที่ทำการซื้อขายที่ดินระหว่างผู้เป็นเจ้าของที่ดินและผู้ที่ต้องการซื้อ โดยมีราคาที่ดินที่สูงกว่า ต่ำกว่า หรือเท่ากันกับราคาขายที่ดินก็เป็นได้ เนื่องจากมูลค่าการประเมินราคาที่ดินนั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับผู้ซื้อผู้ขายแต่อย่างใด แต่จะเกี่ยวเนื่องกับปัจจัยพื้นฐานในการบริโภคของมนุษย์ กฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน และสภาวะทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเกิดความพึงพอใจในราคาที่ดินดังกล่าว เพราะมีความเหมาะสมในการซื้อขายและตรงตามสภาวะการณ์ในขณะนั้น ข้อดีโดยรวมยังต่อเนื่องไปถึงการสำรวจรายละเอียดเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของที่ดิน ทำเลที่ตั้ง ผลกระทบทางกฎหมาย และความต้องการในสภาพตลาดปกติทั่วไปของที่ดินที่จะทำการซื้อขายนั้นด้วย ส่งผลให้เกิดการค้าที่ดินอย่างยุติธรรม ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบระหว่างกัน
ได้รับความสนับสนุนบทความจาก : Condoandapartment .com

ฮวงจุ้ยกับที่ดินที่เหมาะสม

ราคาที่ดิน
ภาพประกอบบทความ ฮวงจุ้ยกับที่ดินที่เหมาะสม
ฮวงจุ้ยเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่นักออกแบบบ้านหรือผู้คนที่สนใจเลือกที่จะเชื่อตามหลักงานศาสตร์ภูมิพยากรณ์นี้ เพราะหากที่ดินที่มีลักษณะฮวงจุ้ยที่ดี การดำเนินกิจกรรมหรือราคาที่ดินผืนนั้นก็จะมีราคาดีตามไปด้วย การเลือกรูปทรงที่ดินที่มีลักษณะปากกว้างก้นแคบ ตำราฮวงจุ้ยกล่าวไว้ว่า เป็นที่ดินที่ไม่เก็บเงินเก็บทอง หรือมีราคาที่ดินที่ถูกหรือมีการซื้อขายที่คาราคาซัง คนที่เป็นเจ้าของที่ดินในลักษณะนี้จะเก็บเงินไม่อยู่ อาจเป็นหนี้สินหรือมีปัญหาทางด้านชีวิตคู่ การเลือกรูปทรงที่ดินที่มีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมคางหมูปากแคบ ตำราฮวงจุ้ยกล่าวไว้ว่า เป็นทำเลทอง มีราคาที่ดินแพง คนที่เป็นเจ้าของที่ดินในลักษณะนี้จะสามารถเก็บเงินได้ดี แต่จะต้องอดทนและดิ้นรนพยายามต่อสู้ในช่วงแรก การเลือกรูปทรงที่ดินที่มีลักษณะเป็นรูปใบมีด จะส่งผลอันตรายให้กับผู้อยู่อาศัยหรือเจ้าของ นอกจากในเรื่องความเชื่อแล้วที่ดินในลักษณะนี้จะไม่สามารถจัดวางตำแหน่งห้องต่างๆ เพื่อใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะมีพื้นที่แคบและไม่เป็นสัดส่วน การเลือกรูปทรงที่ดินที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน จะส่งผลให้เจ้าของที่ดินมีปัญหาเรื่องสุขภาพ อาจประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนเป็นเหตุให้ต้องเสียเงินทองเป็นอย่างมาก ในทางการซื้อขายราคาที่ดินในลักษณะนี้ถูกจำกัดให้มีราคาปานกลางแต่ไม่สูงมาก เพราะเป็นพื้นที่ที่มีซอกมุมมาก กลายเป็นพื้นที่ที่ไร้ประโยชน์เนื่องจากไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่นั่นเอง การเลือกรูปทรงที่ดินที่มีลักษณะเป็นรูปค้อน ส่งผลให้การปลูกสร้างบ้านหรืออาคารสถานที่เป็นมุมอับ วางผังแปลนการออกแบบได้ยาก ตำราฮวงจุ้ยกล่าวไว้ว่าที่ดินในลักษณะนี้จะส่งผลต่อเจ้าของให้มีแต่เรื่องหนักอกหนักใจ ครอบครัวแตกร้าวมีแต่ความทุกข์ ทำเลที่ดีที่สุดตามตำราฮวงจุ้ย คือ ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นที่ดินที่ส่งผลให้เจ้าของมีความสุข ไม่มีปัญหาครอบครัวและสุขภาพ และในทางการซื้อขายที่ดิน พื้นที่ในลักษณะนี้จะสามารถวางแปลนบ้านหรืออาคารได้อย่างสะดวกสบาย มีราคาที่ดินสูง สามารถซื้อขายได้ง่าย สามารถออกแบบพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้เป็นเพียงความเชื่อเท่านั้นคุณควรพิจารณาเลือกซื้อที่ดินจากความเหมาะสมของทำเลที่ตั้ง ขนาด และราคาที่ดินที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับงบประมาณที่ต้องสูญเสียไป

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมต้องเป็นพยานถึงการกระทำที่ดีของนางอแมนดาของ บริษัท สินเชื่ออแมนดา ผม Husnah และฉันสละเวลาของฉันออกไปให้ปากคำของนางอแมนดาเพราะในที่สุดเธอก็ให้ฉันสิ่งที่ไม่มีใครสามารถ
    ฉันและสามีของฉันได้เป็นหนี้ที่ใหญ่มากกับลูกหนี้และธนาคารและเราพยายามที่ยืมตัวมาจาก บริษัท สินเชื่อที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดมาจะไม่มีประโยชน์ แทนพวกเขามีเราเป็นหนี้มากขึ้นและสิ้นสุดวันที่ออกจากเราล้มละลายจนกว่าฉันจะมาติดต่อกับนางอแมนดาเธอให้ฉันเงินกู้แม้ว่าตอนแรกผมก็กลัวว่ามันจะจบลงเช่นเดียวกับทุก บริษัท เงินกู้อื่น ๆ ที่ฉันมาข้าม แต่เธอก็ไม่ได้ เช่นพวกเขา ตอนนี้เรามีการตัดสินในที่สุดหนี้ของเราและเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่มีเงินเหลือจากการกู้ยืมเงิน
    ติดต่อนางอแมนดาผ่านของอีเมลดังต่อไปนี้ amandaloan@qualityservice.com หรือ amandaloanfirm@cash4u.com หรือคุณสามารถติดต่อเราผ่านทางอีเมลของฉันสำหรับคำสั่งต่อไป ikmahusnah@gmail.com

    ตอบลบ